Banner 728x90
Đóng mở Menu

Kỹ năng Sale cần phải biết

Một vài chú ý đối với 1 sales

Lại là vấn đề bán hàng, có cả 1001 điều cần nói về việc bán hàng. Nhưng có vài điều tối thiểu cần chú ý nếu bạn là 1 sales man, đó là:

1. Hãy luôn dùng từ lịch sự và tế nhị. Cho dù khách hàng có thoải mái thì bạn cũng ko nên nói bậy và cười đùa quá khích.
Giả sử, bạn có đang trong trạng thái bực mình vì điều gì đó xung quanh, khi gặp khách hàng hoặc nói chuyện điện thoại với khách hàng, bạn hãy cố gắng kiềm chế và tỏ ra vui vẻ với khách hàng.

2. Đừng bao giờ để khách hàng phải chờ đợi quá lâu, và tệ hơn là phải giục giã bạn nhiều lần về báo giá hay tài liệu tham khảo. Nếu bạn quá bận bịu hoặc chưa gửi được ngay thì hãy nói lời “xin lỗi” và hẹn khách hàng vào 1 thời điểm khác. Khi khách hàng hỏi bạn về tài liệu tham khảo hay báo giá cụ thể nghĩa là bạn đã có cơ hội để tiếp cận họ sâu hơn. Việc bạn hứa hẹn nhiều lần sẽ làm họ thất vọng và tìm đến 1 nhà cung cấp khác.

3. Hãy chủ động liên lạc lại với khách hàng và thường xuyên “hỏi thăm” khách hàng. Tránh tình trạng bạn hẹn gặp khách hàng 1 lần, giới thiệu toàn bộ sản phẩm của bạn rồi sau đó ngồi chờ khách hàng liên hệ lại.

4. Khi đi gặp khách hàng, những thứ tối cần thiết bạn phải mang theo là: Brochure/ profile của công ty, tài liệu tham khảo về sản phẩm/dịch vụ, sổ ghi chép và NAME CARD.

5. Khi gặp khách hàng, đừng bao giờ đến trễ, tốt hơn là nên đến sớm hơn 5-10 phút để có cảm giác thoải mái và tự tin. Nếu có việc đột xuất hay sự cố thì hãy báo cho khách hàng và nói lời XIN LỖI.

6. Những thứ cần phải thu được: Sau cuộc gặp gỡ với khách hàng, bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã có trong tay name card của họ, nhớ được tên công ty, địa chỉ công ty, chức vụ – vai trò của họ. Đấy là chưa kể đến bạn phải tìm hiểu sở thích, thói quen, ngày sinh nhật,…..và các mối quan hệ của họ để bạn có nhiều kênh và công cụ làm cho khách hàng “yêu mến” bạn hơn.

7. Hãy tôn trọng khách hàng và coi họ là người quan trọng (V.I.P). Hãy giữ gìn cẩn thận địa chỉ email, số điện thoại của họ. Nếu bạn có sơ ý làm mất thì hãy khéo léo xin lại. Bạn sẽ mất điểm nếu vô tình hoặc vô tư nói với họ rằng bạn đã xóa mất số điện thoại hay email của họ rồi.

8. Đừng giới thiệu về các sản phẩm/dịch vụ một thôi, một hồi rồi chờ họ quyết định. Hãy giúp họ quyết định nhanh hơn và đúng cái họ cần bằng cách tư vấn kỹ lưỡng cho họ.

9. Trong lúc nói chuyện, hãy biết lắng nghe và đừng bao giờ ngắt lời của khách hàng. Đừng cố gắng tỏ ra bạn thông hiểu hơn khách hàng và làm khách hàng mất mặt.

10. Nếu bạn không biết cười, thì lời khuyên chân thành là bạn không nên đi bán hàng.

2

Nguồn Internet

Chuyên viên tư vấn Bất động sản: Trương Ngọc Vương